Monday, May 12, 2008

what's with being EMO-tional?

Let’s talk about being EMO here…
Emo is not just a trend. It's an expression that everyone can be affected... ryt?
I remember tuloy my high school barkada na wag daw ako mag e-emo kasi hindi ko naman kilala yung tugtuging emo… (mag paka punk na lang daw ako... hmf!) Pero sa totoo lang hindi pa man uso yung EMO FASHION and MUSIC alam ko na sa sarili na I’m one of them… sinabi niya pa nga na “poser” lang daw ako eh… ( adik ka talaga Dental! Wahaha… sikat ka sa blog ko ha infairness...) Poser daw oh? Yung tipong nakikisabay lang daw ako sa uso? Mind you… hindi ako poser lang… I love everything about Emo. How they express their feeling out of their sad music. The fashion itself… weird and so mysterious… especially Emo guys… (Except yung super OA na huh… may mga Emo guys kasi na corni na magpaka-Emo fashion eh…)
Moving on… one thing I heard about Emo’s that I don’t like is… when they cut they wrists because of … the melancholy of life brings to them. That’s the least thing I would not do to myself… or might say I’ll never ever do. Because, for one big reason is… I fear GOD. Naiisip ko tuloy, emotionally hurt ka na nga… sasaktan mo pa sarili mo. Pero sa totoo lang… I’ve been there before… way back high school... yung tipong sobrang wala akong maisip na paraan para takasan yung hirap ng sa kalooban ko… dahil sa mga bagay-bagay na akala ko walang solusyon. Yun bang akala mo yun yung solusyon. I even beg God na, "just take my life na lang… kasi feeling ko wala naman akong nagagawang tama". Yun bang maririnig mo pa mismo sa taong sobrang pinapahalagahan at minamahal mo na “blacksheep” ka… (waaah… I’ll stop this na nga… I’m about to burst into tears na eh…waah! Can’t help it…). They didn't know that i'd always try or even do my damnedest best to prove to them my worth... waaah! (can't control to type... sorry!) We’ll matagal na naman na yun… pero aaminin ko pag naiisip ko pa rin yun na-a-apekto-han pa ko. Siguro hindi ko lang talaga matanggap na ganun pala talaga ako kasama… pero marami silang hindi alam, kaya nakakalungkot isipin na… *whew!* (enough na sabi eh..)
So going back na nga lang… yun nga I don’t judge or even condemn people who hurt themselves specifically by cutting their wrists. Hindi yan basehan ng pagiging isang literal or tatak EMO… lahat naman tayo sa buhay natin nagiging emo tayo eh… Alam niyo yan mga tsong at tsang. One more thing is don’t be Emo just because you’re heart is broken into pieces and the person who did that is so so sensitive to see that it isn’t easy for you to fix it … or someone stole it and never did make a chance to bring it back… hindi lang puro about LOVE in relationship ang EMOness… di ba nga sobrang lawak ng salitang LOVE… my love for friends… for family… for everything… most of all for God. Ngaun nga parang feeling ko hindi na nagkakaroon ng emotion out of the word “I LOVE YOU” eh… sabi pa nga ng isang kakilala ko casual na lang daw yun… tulad ng “Hi and Hello”… agree ba kayo dun? (hehe peace!)
Back to topic na nga… So, for last words… Emo ka man or hindi… gusto mo man ang drama nila or hindi… wala akong pakialam sa nararamdaman mo… (hehe… joke lang! masyado kasing seryoso eh… para maiba lang ng konti…) Lahat tayo pwede maging Emo kahit hindi one-sided ang hairdo natin, kahit hindi tayo lagi nakablack, as long as nasasaktan tayo by means of world cruelty and injustice… or feeling natin things are being unfair and unequal… we’re all prone to be EMO… right? Sana lang we don’t set aside GOD kapag dumarating yung time na yan… He’s there. Minsan lang kailangan nyang subukan yung tatag ng tao… so kesa mag-isip tayo ng masama… seek for God’s help and think that we’ll be able to learn after the mess up things we’ve been through… I remember once na may nagsabi sa ‘kin na “wag mong problemahin ang problema… hayaan mong problemahin ka ng problema”. Think of solutions kesa gumawa ka pa ng bagay na makapagpapalaki ng problema… that’s it!
(Ganado noh?)
ROCK ON!
Peace all! *hugs*

some typical days..

these will be the very first post here in my newly created blog...
i just want to have an updated online journal... (well i do hope that i could make this up-to-date hehe...)
well... what do i have here???
nah... can't think of any right now...
i still have this typical "memory block" whenever i am going to right stuff...
but when i'm in my typical days... like lying in my bed... theres a lots of ideas i want to wrote on my daily blog at friendster... but when i'm about to put it out on my site... heck! i always lost for words.. nah!
so i just post here some previous stuff that i've wrote in my friendster blog... ahkie!
that's all for these...